5 กลอุบาย ทำบล็อกอย่างไรให้ได้เงินล้าน 5 กลอุบาย ทำบล็อกอย่างไรให้ได้เงินล้าน


ข้อมูลเจ้าของประกาศ/ผู้โพส

iAmtoto007

  • Hero Member
  • *****
    • บุคคลทั่วไป
    • ดูรายละเอียด

ข้อมูลประกาศ

« เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2561, 09:26:28 PM เข้าชม 5 ครั้ง| 0 คอมเมนต์ »



  ประเภท : โปรโมท                


รายละเอียดประกาศ


“CEO blog” บล็อกเงินล้านจากวิชาความรู้ที่สั่งสมมาในอดีตกาล
CEO blogเป็นเว็บไซต์ไซด์ที่ให้ความรู้ความเข้าใจและแรงบันดาลใจสำหรับการทำธุรกิจ ที่มาของบล็อกนี้มาจากความฝันของคุณพอลในวัยเด็กที่อยากทำธุรกิจ ประกอบกับความพอใจสำหรับเพื่อการตลาดอินเตอร์เน็ตผสมกับวิชาความรู้จากประสบการณ์บริหารธุรกิจค้าปลีกออฟไลน์ร่วม 10 ปี ทำให้คุณพอลมองเห็นข้อกำหนดของกระบวนการทำธุรกิจออฟไลน์และความสามารถของธุรกิจออนไลน์ ที่นักธุรกิจออฟไลน์รวมทั้ง SMEs ยังไม่รู้เรื่อง คุณพอลก็เลยอยากแบ่งปันวิชาความรู้ที่ตนมีให้แก่คนที่สนใจ ซึ่งได้สร้างฐานแฟนเพจขึ้นมา รวมทั้งพัฒนาเปลี่ยนมาเป็น CEO blog ในปัจจุบัน
5 กลอุบาย ทำบล็อกเช่นไรให้ได้เงินล้าน
1. สร้างตัวตนในโลกออนไลน์
จากความชื่นชอบสำหรับเพื่อการเขียนของคุณพอล เมื่อคุณพอลตั้งใจจะทำบล็อกขึ้นมา กระบวนการที่มีพลังมากที่สุดเป็น “การผลิตตัวตนในโลกออนไลน์” แนวทางการนี้เปรียบเสมือนพวกเรามีหน้าร้านค้าหรือพื้นที่แสดง “ของ” แต่มันไม่ได้อยู่ในโลกที่เรื่องจริง หากแต่ว่ามันอยู่ในโซเซียล การการปรากฏตนในโลกออนไลน์มีด้วยกันหลากหลายวิธี แม้กระนั้นกระบวนการที่คุณพอลเลือกใช้เป็น “การแบ่งปัน” แรกเริ่มสำหรับในการทำบล็อกคุณพอลต้องการแบ่งปันประสบการณ์ที่ตนได้เรียนรู้มาตลอดเวลากว่า 10 ปี ในแวดวงธุรกิจ และโดยยิ่งไปกว่านั้นในเรื่องการตลาดออนไลน์ การแบ่งปันในคราวนั้นมิได้คิดถึงว่าควรจะมีรายได้เข้ามา “คุณพอล” เขียนบล็อกแทบทุกวัน และก็เขียนด้วยความจริงใจรักจริงๆความปรารถยนต์ดีในคราวนั้นได้สร้างฐานแฟนเพจจำนวนมากมายให้กับ CEO blog ในเวลาต่อมา แล้วก็เป็นรากฐานสำคัญของการบรรลุผลของ CEO blog ในวันนี้
2. มี model ธุรกิจที่ชัดเจนแล้วก็ทราบว่าตัวเองชำนาญสิ่งใด
เมื่อ CEO blog มีผู้ติดตามเยอะๆเพียงพอ รวมทั้งเริ่มสร้างรายได้ด้วยตัวของมันเอง คุณพอลรู้เรื่องในความเก่งของตนเองจึงวาง model ธุรกิจของ CEO blog ให้เป็นธุรกิจ “Information Product” โดยเน้นย้ำให้ความรู้และแรงดลใจสำหรับเพื่อการทำธุรกิจแก่นักธุรกิจแล้วก็ผู้ที่สนใจ “CEO blog”
ก็เลยเป็นธุรกิจที่เน้นการแบ่งปันให้ความรู้ความเข้าใจเป็นดังสังคมหนึ่งที่มีศูนย์กลางความสนใจเป็นเรื่องของธุรกิจรวมทั้งการทำธุรกิจแนวคิดที่น่าดึงดูดแนวความคิดหนึ่งของคุณพอลก็คือ คุณพอลเห็นว่าเนื่องจากถ้าหากเห็นว่ากระบวนการทำบล็อกเป็นการสร้างรายได้ มันก็ไม่ได้แตกต่างต่างอะไรกับ การทำงานฟรีแลนซ์ ที่เมื่อดำเนินงานจนกระทั่งจบแล้วได้รับค่าตอบแทนเป็นรายได้และจากนั้นก็สิ้นสุดกันไป แล้วต่อจากนั้นก็จำต้องเร่หางานใหม่เป็นลูปที่ไม่มีความมั่นคงยั่งยืนใดๆเลย
แต่เมื่อใดที่เรามีแนวความคิดว่า แนวทางการทำบล็อกเป็นการผลิตธุรกิจขึ้นมา บล็อกก็คือทรัพย์สินที่มีค่าในตัวของมันเอง มันสามารถเป็นไปได้แบรนด์ที่มีอีกทั้งผลิตภัณฑ์และก็ลูกค้าโดยตัวของมันเอง เมื่อนั้นแม้ว่าผลิตภัณฑ์จะไม่มีคนซื้อหรือตายไปสุดแท้แต่ความเป็นแบรนด์และก็ฐานลูกค้าก็ยังคงอยู่ เราสามารถหาสินค้าใหม่มาสนองตอบต่อลูกค้าได้เสมอ แนวคิดแบบนี้จะมีผลให้พวกเราเห็นความมั่นคงยั่งยืนในอนาคตจากการเป็นคนทำบล็อก
3. กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่แน่ชัดและสร้างสินค้าที่ตอบปัญหาลูกค้า
เมื่อวางแผน วางโมเดลธุรกิจที่แจ่มกระจ่างแล้ว สิ่งหนึ่งที่จำเป็นมากเลยคือ “กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่เราจะเข้าไปเซอร์วิส” กลุ่มเป้าหมายของ CEO blog อยู่ที่นักธุรกิจ ,SMEs และก็คนที่พอใจต้องการทำธุรกิจ คอนเทนต์ที่อยู่ในบล็อกจึงเป็นคอนเทนต์ที่มุ่งตอบปัญหาให้กับกลุ่มเป้าหมายข้างต้นได้อย่างถูกจุด เพราะว่ากลุ่มเป้าหมายถูกกำหนดไว้อย่างชัดเจนแต่แรกแล้ว
ช่วงเวลาเดียวกัน CEO blog ยังสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองในสิ่งที่ต้องการของกรุ๊ปลูกค้าด้วยเหมือนกัน สินค้าของ CEO blog แบ่งได้สินค้าแล้วก็บริการภายใต้แบรนด์ CEO blog.co โดยสินค้าของ CEO blog อย่างเช่น E-book ,คอร์สออนไลน์, DVD-VDO และก็การประชุมสด ซึ่งสินค้าทุกชิ้นของ CEO blog ล้วนเป็นผลิตภัณฑ์ในกรุ๊ป Information Product ทั้งนั้น
4. Passive Income: แปลงบล็อกเป็นแหล่งสร้างกระแสการเงินสด
นี่คือยอดเยี่ยมมุ่งหมายของคนทำบล็อก คือการเปลี่ยนบล็อกเป็นเครื่องผลิตเงินสดและก็จะยิ่งดีกว่าถ้าหากเงินสดนั้นถูกสร้างออกมาเรื่อยๆตลอดเวลาในรูปของ “passive income” เช่นเดียวกับบล็อกอื่นๆรายได้อีกส่วนหนึ่งส่วนใดของบล็อกนอกจากไปจากการผลิตผลิตภัณฑ์รวมทั้งบริการออกมาขายแล้ว CEO blog ยังรับเงินเพิ่มจากค่าโฆษณาในบล็อก รวมถึงการเป็นนายหน้าขายสินค้าออนไลน์หรือระบบ “Affiliate” ซึ่งรายได้ 2 ส่วนหลังนี้ เกิดขึ้นมาจากฐานแฟนเพจของบล็อกที่มากพอ จนกระทั่งผู้ประกอบการอื่นเห็นความสามารถของบล็อกนี้ แม้กระนั้นเหนือสิ่งอื่นใด ปริมาณแฟนเพจก็สะท้อนกลับไปยังคุณภาพของอีกทั้งบล็อกและก็ผู้ทำบล็อกว่าข้อมูลที่แบ่งปันนั้นมีสาระและสร้างอิมแพคมากมายเท่าใด จึงกำเนิดเป็นกรุ๊ปผู้ติดตามบล็อกได้ถึงเพียงนี้
5.content marketing คือหัวใจของกระบวนการทำบล็อกแล้วก็ธุรกิจ
สิ่งหนึ่งที่คุณพอลมีความเห็นไว้อย่างน่าดึงดูดก็คือ ในมุมนักการตลาดออนไลน์ การเขียนเนื้อหาสาระที่มีประโยชน์แล้วแบ่งปันปันข้อมูลพวกนั้นฟรีๆก็คือแนวทางการทำ content marketing ซึ่งลูกค้าสามารถเข้าถึงคอนเทนต์พวกนั้นได้อย่างไม่ยากเย็นเช่นกันหมด แม้กระนั้นสิ่งที่จะวัดว่าคอนเทนต์ของพวกเราต่างจากคอนเทนต์ อื่นๆหรือเปล่านั่นก็คือ “รายละเอียด” และก็ “ผลดี” ที่คนอ่านจะได้รับจากคอนเทนต์ของเรา ซึ่งหลักคิดการเขียนบทความที่มีคุณภาพของคุณพอลก็คือ
– บทความนั้นจำเป็นต้องเขียนให้ผู้อ่านง่าย
 -บทความควรมีคุณประโยชน์
 -ต้องเขียนให้ตลอด

Tags : นักธุรกิจรุ่นใหม่